Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks

Pages

Sunday 12 September 2021

ధూళి మొహం మీద లేదు

 

ధూళి మొహం మీద లేదు



DHOOL CHEHRE PE THI...

AUR MAI AYINA SAAF KARTA RAHA...

Aye Galib mai aap se sahemath nahi...

అవును నేను మహానీయుడు మీర్జా గాలిబ్ తో విభేదిస్తున్నా.. మొహం మీద ధూళి ఉంటే నేను అద్దాన్ని తుడుస్తూనే ఉన్నా అని ఒక కవితలో గాలిబ్ అంటారు. గాలిబ్ జీవితాన్ని, ఆయన రచనలను లోతుగా అధ్యయనం చేస్తే ఆ ధూళి ఆయన మొహం మీద కాదు అప్పటి సమాజమే ధూళితో కలుషితమై ఉందని తెలుస్తుంది. సమాజం ఇప్పటికీ అలానే ఉందనేది వేరే విషయం.. భావ ప్రపంచంలో మునిగితేలిన గాలిబ్ తన రచనల ద్వారా సమాజంపై సమరమే చేశారు. కరుడు గట్టిన మత చాందసవాదం, రాచరికం, పేదరికం, మనుషులు అనబడే వికృత జీవుల మోసం అన్నీ కలిసి ఒక మహాశక్తిలా మారి గాలిబ్ ను జీవితంలో ఓడించాయి. ఈ ఓటమిలో పుట్టిన నిర్వేదంతోనే ఆయన ధూళి తన మొహం మీద ఉంటే నేను అద్దాన్ని తుడుస్తూ ఉన్నా అని విరక్తిగా రాసుకున్నారు. ఆయన దృష్టిలో అద్దం అంటే సమాజం.. గాలిబ్ నాటి సమాజం నేటికీ ధూళితో కప్పబడే ఉంది.. అందుకే బలంగా నమ్ముతా నేను నా మొహంపై ఎలాంటి ధూళి లేదనీ... అద్దాన్నే తుడుస్తూ ఉండాలనీ..

No comments:

Post a Comment